Latest Movie :

จิตนาการไปกับการ ดูการ์ตูนออนไลน์


ดูการ์ตูนออนไลน์


                    

สำหรับใครที่ไม่ชื่นชอบการ์ดูตูนอนิเมะที่มีเรื่องราวเป็นตอนยาวๆ ทั้งแต่ละตอนยังออกฉายเป็นตอนห่างๆกันหลายวันแล้วละก็ลองมา ดูการ์ตูนออนไลน์ อย่างการ์ตูนอนิเมชั่น ที่เปิดเผยเรื่องราวต่างๆของตัวการ์ตูนในเวลาแค่ 2ชั่วโมงกกว่ากันค่ะ โดยปกติแล้วการ์ตูนอนิเมชั่นจะมาจากหลายๆค่าย และอีกหลายๆประเทศเลยด้วยกันอย่าง เช่น ประเทศญี่ปุ่น ค่ายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือ Studio ghibli หรือสหรัฐอเมริกา อย่างWalt Disney ที่โด่งดังไปทั่วโลกและได้รับรางวัลออสการ์ ทั้งนี้ประเทศไทยเราก็ได้มีการสร้างการ์ตูนอนิเมชั่นด้วยเหมือนกัน สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกแล้วละก็เรามีการ์ตูนอนิเมชั่นมาแนะนำมาให้ได้ชมกัน


ก่อนอื่นเรามา ดูการ์ตูนอนิเมชั่น ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากค่ายวอลต์ ดิสนีย์กันก่อนเลยค่ะ ซึ่งเราจะขอแนะนำแค่สองเรื่องเพื่อให้ได้ลิ้มลองความสนุกกันก่อน นั่นก็คือ


1.Zootopia หรือเรียกเป็นชื่อภาษาไทยอีกชื่อว่า นครสัตว์มหาสนุก เป็นภาพยนต์อนิเมชั่นแนวตลกๆและเต็มไปด้วยการผจญภัยของเหล่าสัตว์นานาชนิดท่ามกลางตึกระฟ้าในมหานครแห่งใหญ่ ถือว่าเป็นอนิเมชั่นสุดคลาสิคที่จัดทำโดยค่ายดังอย่าง วอลต์ ดิสนีย์ จากผู้สร้างอนิเมชั่น Frozen ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีนี่เอง


เรื่องย่อสั้นๆ เป็นเรื่องราวในเมืองมหานครของสัตว์ต่างๆที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มีหน้าที่การงานเช่นเดียวกับสังคมมนุษย์ จนกระทั่งเกิดการก่ออาชกรรมอย่างร้ายแรงในเมืองมหาคร จนเหล่าสัตว์ต่างกลัวโดยเฉพาะสัตว์นักล่า ขณะเดียวกันได้มีสุนัขจิ้งจอกช่างพูดชื่อว่า นิค ไวลด์ ได้เข้าไปเกี่ยวพันกับเหตุอาชกรรมที่เกิดขึ้น โดยไม่รู้ตัว จนกระทั่งได้พบกับกระต่ายสาวอย่าง จูดี ฮอปส์ ที่ถูกเหล่าตำรวจด้วยกันมองเธอเหมือนกับเป็นไม้ประดับในการทำงานเท่านั้น แต่แล้วเธอก็ได้ร่วมเข้ามาสะสางคดีและร่วมหาความจริงเพื่อช่วยพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของ นิค


เรื่องราวที่เต็มไปด้วยความอลเวงในเมืองมหานครของสัตว์เหล่านี้จะเป็นอย่างไร? ติดตามดูกันได้ในการ์ตูนอนิเมชั่น ของวอลต์ ดิสนีย์ เรื่อง Zootopia


2.Despicable me มิสเตอร์แสบร้ายเกินพิกัด ที่ออกมาให้ได้รับชมด้วยกันถึงสามภาค ให้คุณได้ดูอย่างจุใจสำหรับคนที่ชื่นชอบกันเลยทีเดียว


เรื่องย่อ ในชุมชนชานเมืองแสนสุข มีบ้านที่ตั้งเป็นหลังสีดำทะมึนโอบล้อมไปด้วยสนามหญ้าเหี่ยวเฉา โดยบรรดาเพื่อนบ้านไม่เคยล่วงรู้ว่าที่ตั้งบ้านหลังนี้ คือที่ซ่อนลับขนาดใหญ่ ของกรูพร้อมด้วยลูกสมุนจำนวนหนึ่งกำลังวางแผนการปล้นครั้งใหญ่ด้วยการขโมยพระจันทร์ กรูที่ชื่นชอบในสิ่งชั่วร้าย มีอาวุธพร้อมทั้งลำแสงที่ทำให้คนตัวหด ลำแสงทำให้ตัวแข็ง แถมยังมีพาหนะทุกรูปแบบ จนกระทั่งเขาได้มาพบกับเด็กหญิงกำพร้าสามคน และได้มองเห็นสิ่งที่ใครไม่เคยเห็น นั่นก็คือความเป็นพ่อ และเรื่องราวต่อในภาคสองนี้ เป็นเรื่องขณะที่เขากำลังจะวางมือกับการเป็นอาชกรและเริ่มปรับตัวในฐานะแฟมมิลี่แมนในย่านชนบท กรูต้องมีหน้าที่ค้นหาว่าใครกันแน่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังอาชญากรรมเพื่อจับตัวมาลงโทษให้ได้ เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่าไร ถ้าอยากรู้แล้วละก็ไปดูกันเลย


อย่างที่เราได้แนะนำการ์ตูนอนิเมชั่นของค่ายวอลต์ ดินีย์ กันไปบ้างแล้วยังมีการ์ตูนอนิเมชั่นของค่ายนี้อีกเยอะเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งเราจะแนะนำวันนี้ก็คงไม่หมดแน่ๆ เพราะนอกจากที่เราแนะนำมาแล้วยังมีการ์ตูนอนิเมชั่น เรื่องอื่นที่ถือว่าสนุกไม่แพ้กันเลยทีเดียวค่ะ
                  



และวันนี้เราก็ยังมีอีกค่ายหนึ่งค่ายดังในญี่ปุ่น ที่อยากจะเสนอให้ได้ชมกันค่ะ นั่นก็คือ ค่าย studio ghibli อย่างเรื่องสปิริเต็ดอะเวย์


Spirited Away เป็น ภาพยนตร์อนิเมชั่น จากประเทศญี่ปุ่น แนวแฟนตาซีและผจญภัย


เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงวัยสิบปี ที่ได้หลงเข้าไปในโลกของภูตโดยบังเอิญพร้อมกับพ่อและแม่ของเธอที่ได้กลายร่างเป็นหมู และเธอต้องทำงานที่โรงอาบน้ำของแม่มด เธอจึงพยายามช่วยตนเองและครอบครัวเพื่อให้ได้กลับสู่โลกมนุษย์ ซึ่งสปิริเต็ดอะเวย์ ได้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมและทำรายได้ ได้มากที่สุดในเวลานั้น ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว


จากที่เราได้ ดูการ์ตูนออนไลน์ ของเพื่อนบ้านกันไปบ้างแล้วเรามา ดูการ์ตูนออนไลน์ ในประเทศของเรากันบ้างดีกว่าค่ะ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับเรื่องอื่นๆ อย่างเรื่องก้านกล้วยที่โด่งดังมากๆในช่วงที่เข้าฉาย


ก้านกล้วย เป็นภาพนตร์อนิเมชั่นที่สร้างโดยกันตนา ที่มีมาให้ได้รับชมกันถึงสองภาค เป็นเรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจบางส่วนมาจาก พงศาวดาร คือมีลักษณะเป็นช้างทรง ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนั่นเอง เพราะมีลักษณะคล้ายกับก้านกล้วย


เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวการเติบโตของช้างเชือกหนึ่ง จากลูกช้างที่ซุกซนใช้ชีวิตอยู่ในป่า แต่แล้วอยากรู้เรื่องพ่อที่หายไป จึงได้ออกเดินทาง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่จะทำให้เขากลายเป็นช้างที่แข็งแกร่ง เต็มไปด้วยพลังและแม้จุดหมายแรก คือการตามหาพ่อ แต่ก้านกล้วยก็ได้พบสิ่งที่มีความหมายยิ่งกว่า นั่นก็คือ มิตรภาพ ความกล้าหาญของตัวเขาเอง เป็นจิตวิญญาณของพ่อที่อยู่กับเขาอย่างยาวนาน ถือว่าเป็นการเดินทางที่ล้ำค่าสำหรับเขาในครั้งนี้



การ์ตูนอนิเมชั่น ที่ได้แนะนำมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มให้ได้ลิ้มลองกันเท่านั้นนะ ยังมีการ์ตูนออนไลน์อีกหลายเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กันให้ได้รับชมอีกเยอะเลย

Share this article :

แสดงความคิดเห็น