Latest Movie :

ต้นเหตุของการ ดูการ์ตูนออนไลน์ กับการผลิตหนังการ์ตูนเรื่องแรกของโลก



ก่อนจะมีการสร้างหนังการ์ตูนออนไลน์เรื่องแรก จะมีการวาดการ์ตูนมาก่อนบนกระดาษที่เรียกกันว่าหนังสือการ์ตูน จากนั้นก็เลยมีการสร้างสรรค์รวมทั้งจัดการสร้างการ์ตูนออนไลน์เกิดขึ้น

ในศตวรรษที่ 19 และก็ 20 ซึ่งมีการใช้ภาพลายเส้นที่มีการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งมีการใช้เทคโนโลยีรวมทั้งกล้องถ่ายภาพต่างๆที่ใช้สำหรับการถ่ายรูปขยับเขยื้อนของการ์ตูน แต่ว่าภาพพวกนั้นก็เป็นไปได้เพียงแค่เงานั้น ซึ่งถือว่าการ ดูการ์ตูนออนไลน์ ยังไม่เกิดขึ้น

หนังการ์ตูนจะเริ่มที่มีการสร้างอย่างเป็นจริงเป็นจังในศตวรรษที่ 20 ซึ่งมีคนที่มีความจำเป็นขงวงการการ์ตูนระดับโลกได้ผลิตขึ้น แต่ว่าเรื่องราวของบุคคลพวกนั้นก็สนุกสนาน แล้วก็เชิญชวนให้ติดตามเหมือนกับว่าถูกแต่งขึ้นมาเพื่อสร้างเป็นหนังอย่างยิ่งจริงๆ แม้กระนั้นความเป็นจริงไม่ใช่ เนื่องจากว่าเรื่องราวเขาเหล่านั้นเกิดขึ้นจริง

ต่อได้ก็เลยได้มีการสร้างหนังการ์ตูนเกิดขึ้น นักเขียนการ์ตูนในยุคนั้นต้องใช้ความทรหดอดทนสูงมากมาย สำหรับการวาดภาพการ์ตูนซ้ำกันถึง 24 ภาพรวมทั้งให้มีการขยับเขยื้อนได้เพียงแค่ 1 วินาทีเพียงแค่นั้น ซึ่งถือได้ว่าพวกเขามีความทรหดอดทนรวมทั้งมีความบากบั่นสูงกันมากมายที่จะทำให้การการฉายหนังและก็มีการมองการ์ตูนพากษ์ไทยขึ้น

หนังการ์ตูนในสมัยแรกๆนั้นตัวการ์ตูนจะมีลักษณะเป็นดำๆมีหูสองข้างขยับไปๆมาๆได้ และไม่คดเลยว่านั่นจะเป็นการต่อยอดมาเป็นการ์ตูนในตำนานอย่าง ไม่กกี้เมาส์ ที่เป็นผู้แทนของ walt disney
บุคคลที่สำคัญของแวดวงหนังการ์ตูนในตอนสมัยแรก ดังเช่นเป็นWinsor McCay, Raoul Barre, Earl Hurd รวมทั้ง John Rudolph Bray บุคคลอีกทั้งสี่คนนี้เป็นรุ่นเริ่มต้นที่ช่วยเหลือกันสร้างหนังการ์ตูน รวมทั้งได้มีการต่อยอดมาเป็นการ ดูการ์ตูนออนไลน์ รวมทั้งการ ดูการ์ตูนอนิเมชั่น

แต่ว่าเป็นตัวตั้งตัวตีสำหรับเพื่อการทำหนังการ์ตูนคนแรกก็คือ Winsor McCay เขาเป็นนักแสดงแต่กำเนิด เขามีความรู้สำหรับการวาดภาพได้ทุกๆที่ตลอดเวลา รวมทั้งตอนที่เขาสุขสบายที่สุด ก็คือ การวาดรูป โดยที่เขามิได้พอใจว่าคนที่อยู่รอบข้างจะกล่าวถึงเขาว่ายังไง

เขาเริ่มการทำงานด้วยการรับจ้างเขียนโปสเตอร์ก่อน ต่อจากนั้นก็เลยได้โอกาสได้ไปเขียนการ์ตูน และก็เรื่องที่สร้างชื่อให้เขามีชื่อเสียงเป็นLittle Nemo in Slumberland ทั้งเขายังเป็นผู้ที่สร้างสิ่งใหม่ใหม่ๆของหนังการ์ตูนในสมัยปตอนนี้ แล้วก็ได้มีการต่อยอดไปทำเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น หนังการ์ตูนที่เข้าฉายเรื่อง Little Nemo in Slumberland เขาเขียนภาพประกอบทั้งผองโดยประมาณ 4,๐๐๐ ภาพ เสร็จและจากนั้นจึงนำไปถ่ายด้วยฟิล์มถ่ายรูปภาพยนตร์ที่สตูดิโอ แล้วต่อจากนั้นเขาก็เริ่มสร้างหนังการ์ตูนเรื่องอื่นๆขึ้นมาเรื่อยและจากนั้นก็มีบุคคลสำคัญท่านอื่นๆที่ปรับปรุงต่อยอดขึ้นมาเรื่อย

แม้กระนั้นแวดวงหนังการ์ตูนต้องตื่นตาตื่นใจอีกรอบเมื่อมีบุคคลที่ตำนานที่ชื่อว่า วอลต์ ดิสนีย์ ซึ่งเขาเป็นสร้างหนังการ์ตูนที่มีเสียงเรื่องแรก ที่มีชื่อว่าSteamboat Willieในปี 1928 แล้วก็เลยได้มีการต่อยอดเป็นหนังการ์ตูนที่มีเสียงเรื่องอื่นๆยกตัวอย่างเช่น ลูกเป็ดไม่สวยThe Ugly Duckling ทำขึ้นในปี1931ลูกหมูสามตัว The Three Little Pigs ทำขึ้นในปี 1933 กระต่ายกับเต่า The Tortoise and The Hare ผลิตขึ้นในปี 1935แล้วก็ตั้งแต่แมื่อนั้นเป็นต้นมา การ์ตูนของ วอลต์ ดิสนีย์ ได้โด่งดังขขึ้นมาเรื่อยจวบจนกระทั่งในตอนนี้



แม้กระนั้นในอดีตกาลนั้นมีการฉายหนังการ์ตูนผ่านทีวี หรือโรงหนังสิ่งเดียวเพียงแค่นั้น แต่ว่าในขณะนี้ได้ไปสู่สมัยที่ควาทันยุค ซึ่งเป็นสมัยที่มีความรุ่งโรจน์ทางด้านเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น ทำให้การฉายการ์ตูนไม่เพียงแต่ฉาเพียงแค่ในทีวี หรือโรงหนังแค่นั้น แม้กระนั้นยังเป็นการฉายผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งในตอนนี้พวกเราก็เลย ดูการ์ตูนออนไลน์ ดูการ์ตูนอนิเมชั่น ดูการ์ตูนพากษ์ไทยจากหนทางนี้

แม้กระนั้นก็จำเป็นต้องสรรเสริญว่า บุคคลสำคัญที่แวดวงการ์ตูนในอดีตกาลได้มีความมุมานะ เพียรพยายาม ทรหดอดทน และก็มีความพคุณยายมยอดเยี่ยม ที่จะแต่งตั้งภาพการ์ตูนที่อยู่บนกระดาษ มาเป็นการ์ตูนที่มีชีวิต มีการพากษ์เสียง ยัดเยียดข้อหาเป็นตัวการ์ตูนเข้าไป เพื่อออกมาเป็นการ์ตูนที่เคลื่อนได้อย่างเดี๋ยวนี้ ซึ่งในยุคนี้ ประเทศที่เป็นเจ้าที่การ์ตูนก็คือ ญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าแมวหุ่นยนต์น่ารักน่าเอ็นดู ที่มีชื่อว่าโดเรมอนรวมทั้งผองสหาย ได้ถูกเอามาทำเป็นหนังการ์ตูนให้พวกเราได้มองกันหลายตอน รวมทั้งยังเป็นการ์ตูนที่มีชื่อไปทั้งโลก

นอกเหนือจากนั้นยังมีการ์ตูนอื่นๆอีกเพียบเลย ที่ล้วนแต่ผลิตขึ้นมาเพื่อเด็กๆได้รับความสนุกสนาน เพลินใจ รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือการจินตนาการไดอย่างดีเยี่ยม ทำให้ปัจจุบันนี้การ ดูการ์ตูนออนไลน์เป็นที่นิยมมากมาย และก็แพร่หลาย มีคนนานาประการวัยเข้ามา ดูการ์ตูนออนไลน์ ด้วยเหตุว่าความสนุกสนานของการ์ตูน แล้วก็ความคิดสร้างสรรค์ของนักประพันธ์ แล้วก็นักหายดาร์ตูน ทำให้พวกเรามีการ์ตูนที่สนุกสนานๆแบบงี้มอง ทั้งการ์ตูนออนไลน์มียังการพัฒนามาเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น- ที่สนุกสนานมากมายๆทั้งยังยังมีการใส่เคล็ดวิธีลูกเล่นแล้วก็เทคโนโลยีใหม่ๆให้ตัวการ์ตูนมองดูมีชิวิตมากขึ้น มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น แล้วก็ยังเป็นการสร้างรวมทั้งฝึกหัดการช่างพินิจใหกับเด็กๆด้วยทำให้เด็กมีความสนุก และก็เป็นสุขที่ได้ ดูการ์ตูนออนไลน์ รวมทั้งดูการ์ตูนพากษ์ไทย และก็ยังส่งผลให้โลกใบขึ้นผ่องใสขึ้นมาด้วย โลกที่จินตนาการจากการดูการ์ตูนอนิเมชั่นที่ถูกหลบซ่อนไว้ภายใต้ของโลกที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด

Share this article :

แสดงความคิดเห็น